Sensory beauty- Xu hướng mới trong làm đẹp?

SENSORY BEAUTY LÀ GÌ?

Sensory beauty là một xu hướng làm đẹp trú trọng vào những kích thích giác quan như xúc giác, khứu giác hay thị giác. Dưới sự tác động của đại dịch Covid-19, xu hướng này đã trở nên phổ biến và phát triển mạnh hơn trước rất nhiều. Do chúng có thiên hướng chăm lo và vỗ về đến các yếu tố tinh thần và cảm xúc, những yếu tố chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch. 

CÁC HÌNH THÁI CỦA SENSORY BEAUTY

Như đã nói ở trên, sensory beauty đem lại cảm giác thư giãn và chữa lành bằng cách kích thích các giác quan của chúng ta. Bởi vậy các sản phẩm có xu hướng sensory beauty sẽ có những điểm đặc biệt về cảm quan như mùi hương thư giãn, màu sắc dễ chịu, kết cấu đặc thù mang lại những xúc cảm tức thì như sự mát lạnh, độ mềm mượt hay thậm chí là cả những âm thanh vui tai khi bật nắp,... 

CÁCH MÀ SENSORY BEAUTY TÁC ĐỘNG TỚI CẢM XÚC CỦA CHÚNG TA

  • Mùi hương và ngôn ngữ của chúng



Nhắc tới mùi hương thì thậm chí có riêng một liệu pháp trị liệu bằng hương liệu hay còn gọi là Hương liệu pháp (Aromatherapy). Các mùi hương sẽ tác động tới hệ thần kinh của chúng ta thông qua khứu giác, đánh thức các tiềm thức, từ đó cơ thể sẽ sản sinh ra các đáp ứng như việc tiết ra các loại hormone khiến chúng ta có những cảm giác sảng khoái, dễ chịu hay thư giãn. Các mùi thơm tươi mát như mùi các loại trái cây, bạc hà,... đem lại cảm giác tươi mới, các mùi hương ngọt ngào như vanilla, oải hương, cafe,... lại đem tới cảm giác dễ chịu, nâng niu, các mùi hương tông gỗ trầm ấm, sâu lắng lại giúp chúng ta thấy ấm áp, thư thái. Theo nhiều báo cáo nghiên cứu đã cho thấy rằng có tới hơn ⅓  phái nữ có xu hướng lựa chọn các sản phẩm chăm sóc cá nhân dựa trên những cảm nhận về mùi hương.

  • Xúc giác, kết cấu mềm mịn và cảm giác thư giãn




Khi chúng ta tiếp xúc với các kết cấu mềm mượt như bọt mịn, nhung mềm, hay được khi vuốt ve với dầu dưỡng,hay làm dịu với cảm giác mát lạnh, cơ thể sẽ tiết ra hormone oxytocin (hormone tình yêu) giúp chúng ta cảm thấy thỏa mãn. Và đó chính là một liều doping hữu hiệu cho tâm hồn của chúng ta. Bởi vậy trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm chú trọng hơn tới khía cạnh này. Các loại gel dưỡng ẩm 2 kết cấu, vừa đặc, lỳ, sánh nhưng khi thoa lên làn da lại giống như lotion mỏng, nhẹ, mềm mướt, thấm hút nhanh ngày càng được phát triển nhiều hơn.

  •  Âm thanh và sự cuốn hút của chúng



Không khó để các bạn nhận ra sự cuốn hút của các video mukbang đồ ăn hay các video ASRM về làm đẹp của các vlogger trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng ta dường như bị cuốn theo và dần dần còn trở nên nghiện chúng. Và một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn đó chính là những âm thanh vui tai đến từ các video. Lâu dần chúng hình thành một phản xạ có điều kiện, khi chúng ta sử dụng sản phẩm, những âm thanh sẽ khiến chúng ta nhớ về những cảm giác thư giãn và dễ chịu như khi xem các video. Các nhà sản xuất ngày nay còn nghiên cứu những loại bao bì đặc biệt có thể tạo ra những âm thanh đặc thù và vui nhộn khi sử dụng để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm của người tiêu dùng.

  • Thị giác và sự thỏa mãn

Làm đẹp và đặc biệt là chăm sóc da dường như đã không chỉ dừng lại ở chức năng làm đẹp mà chúng đã phát triển như một nghi thức, một thú vui đích thực. Việc sắp xếp góc làm đẹp gọn gàng xinh xắn cũng đủ làm chúng ta vui vẻ cả ngày, thậm chí có những quý cô còn chấp nhận chi trả những khoản tiền không nhỏ mua những sản phẩm làm đẹp chỉ để sưu tầm và ngắm nhìn sự xinh đẹp của chúng.




Bao bì của những sản phẩm có hơi hướng sensory beauty thường hướng tới sự đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế với những gam màu trung tính hoặc pastel nhẹ nhàng. Ngoài ra chúng cũng thường có các thiết kế bo tròn với những đường cong mềm mại. Thiết kế của những sản phẩm sensory beauty không chỉ nịnh mắt, mà còn ninh cả tâm trí, chúng ve vuốt vỗ về tâm trạng của người dùng.





DỰ ĐOÁN VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA XU HƯỚNG SENSORY BEAUTY

Thực tế cho thấy rằng, trong bối cảnh đại dịch Covid 19 hoành hành tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, những ngành hàng liên quan tới sensory beauty không những không chịu ảnh hưởng mà còn có bước tăng trưởng đột phá. Thương hiệu chuyên về các sản phẩm trị liệu và làm đẹp bằng mùi hương của Mỹ – Aromatherapy Associates – có ​​doanh thu tăng 480% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, dòng sản phẩm UFO của Foreo chứng kiến ​​doanh số tăng 200% so với năm trước kể từ tháng 4 năm 2020.

Với những lợi ích thiết thực mà sensory beauty mang lại, sự phát triển của nó sẽ không dừng lại ngay cả khi đại dịch kết thúc. Bởi những vấn đề về tâm lý vẫn luôn luôn tồn tại và ngày càng được trú trọng hơn khi cuộc sống của chúng ta ngày càng cạnh tranh, căng thẳng hơn. Sức khỏe tinh thần đã trở nên thu hút được nhiều sự quan tâm hơn đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Mà sứ mệnh của sensory beauty chính nằm ở chính tính chất vỗ về tinh thần thông qua các kích thích giác quan của chúng, do vậy chúng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và được đón nhận hơn trong tương lai.

Như vậy là chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu về sensory beauty. Trong tương lai chúng mình sẽ có thêm nhiều bài viết cập nhật về những xu hướng làm đẹp mới, hãy đón đọc và quay lại sớm nhé. Bạn cũng có thể đóng góp nội dung hoặc ủng hộ bài viết cho chúng mình thông qua địa chỉ Email: rndhoamypham@gmail.com. 

Cảm ơn vì bạn đã ở đây!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng quan về chất tạo đặc

Tổng quan về các nhóm hoạt chất chính trong Hóa Mỹ Phẩm

Các dạng bào chế mỹ phẩm phổ biến